Theo số liệu mới nhất của Cục Thống kê Pakistan (PBS), trong 9 tháng đầu năm tài chính hiện tại giá trị xuất khẩu các sản phẩm da của Pakistan đã tăng 6,66% so với cùng kỳ năm trước (năm tài chính của Pakisstan từ tháng 7 đến tháng 6 hàng năm. 9 tháng đầu năm tài chính hiện tại là từ tháng 7/2020 – 3/2021),
Từ tháng 7 năm 2020 - tháng 3 năm 2021, xuất khẩu sản phẩm da và giầy dép của Pakistan đạt tổng trị giá 427,73 triệu đô la Mỹ, so với kim ngạch xuất khẩu 401,03 triệu đô la Mỹ đạt được trong 9 tháng đầu năm tài chính trước đó.
Về giầy dép, Pakistan đã xuất khẩu 13,29 triệu đôi giày dép, mang lại doanh thu xuất khẩu 98,98 triệu đô la Mỹ, tăng 14,97% về lượng và giảm 5,15% về giá trị, trong đó xuất khẩu giày da chiếm 82,6% tổng giá trị xuất khẩu giày dép, giảm 7,40% về giá trị, nhưng tăng 8,53% so với cùng kỳ năm 2020. Xuất khẩu giày vải và các loại giày dép khác đều tăng cả về lượng và giá trị.
Riêng xuất khẩu da thuộc trong cùng kỳ đạt tổng doanh thu là 113,32 triệu đô la Mỹ, so với 151,34 triệu đô la Mỹ cùng kỳ năm trước (giảm 25,12%).
Ngành công nghiệp giày dép Pakistan, lớn thứ 8 trên thế giới, chủ yếu hướng đến thị trường nội địa, sản xuất chủ yếu tập trung ở tỉnh Punjab. Theo Niên giám Giày dép Thế giới 2020, trong năm 2019, cả xuất khẩu và nhập khẩu của nước này đều giảm. Pakistan chủ yếu nhập khẩu giày dép dệt từ Trung Quốc. Mặt khác, xuất khẩu của nó được phổ biến rộng rãi về mặt địa lý.
Nguồn: World Footwear